Lượt xem: 161

Sóc Trăng tiếp tục huy động các nguồn lực xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở

Sáng ngày 15/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Đoàn công tác của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang về việc tiếp nhận kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đợt 2 năm 2022.

 


Quang cảnh buổi làm việc

 

    Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Sóc Trăng; Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng.

    Theo báo cáo, tổng số hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng được tỉnh phê duyệt hỗ trợ xây dựng nhà ở là 3.240 hộ. Trong đợt 1, tỉnh đã triển khai xây dựng và hoàn thành 1.268 căn với tổng kinh phí thực hiện hơn 63,2 tỷ đồng. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh còn 1.972 hộ bức xúc về nhà ở với tổng kinh phí thực hiện là 98,6 tỷ đồng. Báo cáo với nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và các thành viên trong Đoàn, đồng chí Dương Sà Kha - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng cho biết, ngày 22/2 tại Lễ phát động xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở tỉnh Sóc Trăng đợt 2 năm 2022, đã có 29 tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đăng ký và trao bảng tượng trưng hỗ trợ cho tỉnh Sóc Trăng với số tiền 39 tỷ 710 triệu đồng; đến ngày 14/3, Ban Chỉ đạo tiếp nhận kinh phí đóng góp hỗ trợ đã đăng nộp với số tiền 7 tỷ 280 triệu đồng.

    Các đơn vị: Tập đoàn Phương Trang, Tập đoàn Hoa Lâm và Ngân hàng VietBank đã cùng đồng hành trong nhiều hoạt động, đặc biệt là ủng hộ công tác phòng, chống COVID-19 của tỉnh Sóc Trăng. Tại buổi lễ, lãnh đạo các đơn vị tiếp tục hỗ trợ địa phương thông qua chương trình ý nghĩa này, đồng thời, mỗi đơn vị trao bảng tượng trưng 5 tỷ đồng  hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đợt 2.

    Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hoan nghênh sự nỗ lực của tỉnh Sóc Trăng trong công tác vận động các nguồn lực để hỗ trợ cho những hộ khó khăn về nhà ở có điều kiện ổn định cuộc sống, vươn lên lao động sản xuất. Đồng chí Trương Tấn Sang nhấn mạnh, bên cạnh sự tranh thủ các nguồn lực từ bên ngoài, từ các doanh nghiệp, thì tỉnh cũng phải tranh thủ các nguồn lực nội tại của địa phương như vận động từ sức dân, các đảng viên, công chức, viên chức, người lao động để tạo sự đoàn kết trong thực hiện Cuộc vận động; đồng thời tiếp tục phân công cấp ủy đảng, chính quyền ra quân huy động tổng lực. Có như vậy, tỉnh Sóc Trăng sẽ sớm thực hiện thành công Cuộc vận động này.

    Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Văn Mẫn gửi lời cảm ơn đến nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng các tập đoàn, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã đồng hành với tỉnh trong việc chăm lo, hỗ trợ cho bà con còn khó khăn về nhà ở. Ban Chỉ đạo tỉnh sẽ triển khai hiệu quả chương trình nhà ở cho gia đình chính sách và hộ nghèo, đảm bảo cho bà con có được nơi ở vững chắc, yên tâm lao động để vươn lên ổn định cuộc sống. Sóc Trăng tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động nguồn lực để hoàn thành việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo bức xúc về nhà ở vào cuối năm 2022 theo kế hoạch đề ra.

Minh Khoa



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 57
  • Hôm nay: 5895
  • Trong tuần: 76,602
  • Tất cả: 11,799,922